ไหนใครอยากรู้กันบ้างว่าปี 2024 มีเหรียญอะไรน่าลงทุนบ้าง เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เรามารู้จักกับเหรียญกันเลย

1. Ethereum (ETH) เป็นบล็อกเชนสำหรับการทำสัญญาอัจฉริยะแบบโอเพนซอร์ซ โดยมีคริปโทเคอร์เรนซีเป็นสกุลเงินหลักชื่อ อีเธอร์ (Ether) ใช้สัญลักษณ์ (ETH หรือ Ξ) โดยอีเธอเรียมเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่มีมูลค่าสูงอันดับ 2 รองลงมาจากบิตคอยน์

2. Binance Coin (BNB)

Binance coin เป็นสกุลเงินดิจิทัล ออกโดยแพลตฟอร์ม Binance หนึ่งในศูนย์ซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลก เหรียญ BNB ขับเคลื่อนด้วย Binance Smart Chain ซึ่งเป็นโครงสร้างพื้นฐานสำหรับระบบนิเวศของ Blockchain ทั้งหมด 

3. Bitcoin (BTC)

(Bitcoin) หรือ BTC คือสกุลเงินดิจิทัล (Cryptocurrency) สกุลแรกของโลกที่ถูกสร้างขึ้นบน “บล็อกเชน” (Blockchain) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ใช้สำหรับตรวจสอบธุรกรรมใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับบิตคอยน์ หัวใจของบิตคอยน์คือ “การกระจายศูนย์” (Decentralized) ที่ปราศจากการควบคุมจากตัวกลางหรือการกำกับดูแลของรัฐบาลและธนาคารใด ๆ

4. Cardano (ADA)

คาร์ดาโน เป็นแพลตฟอร์มบล็อกเชนสาธารณะในรูปแบบของซอฟต์แวร์โอเพนซอร์ซและการประมวลผลแบบกระจาย โดยใช้ข้อตกลงในรูปแบบ proof of stake ทำธุรกรรมผ่านคริปโทเคอร์เรนซีในชื่อ เอดา คาร์ดาโน

5. Polkadot (DOT)

Polkadot เป็น แพลตฟอร์ม บล็อกเชนและสกุลเงินดิจิทัล สกุลเงินดิจิตอลดั้งเดิมสำหรับบล็อคเชน Polkadot คือ DOT ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้บล็อกเชนสามารถแลกเปลี่ยนข้อความและทำธุรกรรมระหว่างกันโดยไม่ต้องมีบุคคลที่สามที่เชื่อถือได้ 

เป็นยังไงกันบ้าง สาระความรู้เพียบเลยใช่ไหม ทีนี้เราก็รู้แล้วว่าควรลงทุนกับเหรียญอะไรดี ขอให้ทุกคนโชคดีนะคะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *