ในปี 2023 คริปโตฯยังน่าสนใจอยู่ไหม วันนี้เราคำตอบมาให้แล้ว

  1. ธนาคารกลางเตรียมตัวออกเหรียญดิจิทัลเอง
    สืบเนื่องมาจากที่บาฮามัสและจีนได้ปล่อยสกุลเงินดังรูปที่กล่าวข้างต้นออกมา จึงคาดได้ว่าปีใน 2023 จะมีอีกหลายประเทศที่จะดำเนินตามแนวทางของธนาคารในประเทศมหาอำนาจทั้งสอง นอกจากนี้ ประเทศที่คาดว่าธนาคารกลางจะปล่อยเงินดิจิทัลออกมาปีนี้ คือ เงินสกุลดอลลาร์ฯ เงินปอนด์สเตอร์ลิงก์ และเงินยูโร 
  2. เหรียญ Stablecoin ได้รับความนิยมมากขึ้น
    เหรียญ Stablecoin จะกลายเป็นเหรียญที่นักลงทุนเทรดมากขึ้น และเป็นตัวเลือกนอกเหนือจาก Bitcoin เพราะนักลงทุนต่างเลือกลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีความเสี่ยงต่ำ และค่อนข้างมั่นคงในความผันผวนของตลาด นอกจากนี้ นักลงทุนหลายคนมองว่า Stablecoin คือ ทางเลือกป้องกันเงินทุนยามคริปโตฯ เกิดราคาขึ้นลงที่ไม่แน่นอน
  3. DeFi จะกลายเป็นที่สนใจมากยิ่งขึ้น
    แพลตฟอร์ม DeFi อาจได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้น จากนักลงทุนสถาบัน หากอ้างอิงจากการค้นหาคำว่า “DeFi” นั้น พบว่าเทรนด์ของการค้นหาเพิ่มขึ้นมากกว่า 5,600% DeFi หรือ Decentralized Finance คือ ระบบการเงินรูปแบบใหม่ที่ให้ทำธุรกรรมทางการเงิน โดยไม่ต้องมีตัวกลางอย่างสถาบันการเงินมารับรอง หรือหน่วยงานใดสามารถเป็นเจ้าของหรือผูกขาดแต่งเพียงผู้เดียวได้ ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน และมีการใช้ “Smart Contract” ในการดำเนินการธุรกรรม
  4. เกิดเหรียญมีมใหม่มากมาย
    นับตั้งแต่ Dogecoin ได้ปล่อยออกมา ในปัจจุบันก็ปรากฏเหรียญมีมมากกว่าถึง 200 เหรียญ ซึ่งคาดว่าในปีนี้ก็คงยังเกิดขึ้นและเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในตอนนี้มีเหรียญเกิดขึ้นแล้ว เหรียญมีมล่าสุด คือ เหรียญ Tamadoge

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *