สกุลเงินดิจิทัลคืออะไร ?

ระบบเงินสกุลดิจิทัลเริ่มต้นจากการพัฒนาระบบการโอนเงินที่สาธารณะร่วมกันทำงาน โดยไม่ต้องใช้สถาบันการเงินหรือหน่วยงานใดเป็นตัวกลางในการตรวจสอบและบันทึกข้อมูลการโอนเงิน หากแต่ทุกคนสามารถอาสามีส่วนร่วมโดยการนำคอมพิวเตอร์ของตนเองมาร่วมทำงานในระบบนี้ผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต สกุลเงินดิจิทัลมักเป็นเงินดิจิทัลแบบกระจายอำนาจที่ออกแบบมาเพื่อใช้บนอินเตอร์เน็ต บิตคอยน์ เป็นสกุลเงินดิจิทัลประเภทแรกและยังคงเป็นรายใหญ่ที่สุด มีอิทธิพลมากที่สุด และเป็นที่รู้จักมากที่สุดในปัจจุบัน

สกุลเงินดิจิทัลจึงเป็นอนาคตของการเงินเพราะอะไร ?

สกุลเงินดิจิทัลเป็นทางเลือกแรกนอกเหนือจากระบบธนาคารแบบดั้งเดิม อีกทั้งยังมีข้อได้เปรียบอันมีประสิทธิภาพที่เหนือกว่าวิธีการชำระเงินแบบเดิมและประเภทของสินทรัพย์แบบดั้งเดิม ซึ่งมีศักยภาพในการเป็นวิธีแลกเปลี่ยนมูลค่าที่รวดเร็วที่สุด ง่ายที่สุด ถูกที่สุด ปลอดภัยที่สุด และเป็นสากลมากที่สุดเท่าที่เคยมีมาในโลก

สกุลเงินดิจิทัลมอบโอกาสที่เท่าเทียมกัน ไม่ว่าคุณจะเกิดหรืออาศัยอยู่ที่ไหนก็ตาม ตราบใดที่คุณมีสมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์อื่นที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ คุณก็เข้าถึงสกุลเงินดิจิทัลได้เช่นเดียวกับคนอื่นๆ

สกุลเงินดิจิทัลสร้างโอกาสที่ไม่เหมือนใครในประเทศที่อัตราเงินเฟ้อคือปัญหาสำคัญ สกุลเงินดิจิทัลอาจเป็นทางเลือกหนึ่ง นอกเหนือจากเงินตราที่ไม่สามารถช่วยในเรื่องการออมและการชำระเงินได้

หนึ่งในตัวเลือกสำหรับนักลงทุนที่อยากรู้เกี่ยวกับเงินดิจิทัลและไม่ต้องการความเสี่ยงมากคือ USD Coin ซึ่งถูกตรึงแบบ 1:1 กับมูลค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐฯ โดยให้ประโยชน์เฉกเช่นเดียวกับเงินดิจิทัล ทั้งความสามารถในการโอนเงินข้ามประเทศได้อย่างรวดเร็วและราคาถูก พร้อมความเสถียรแบบสกุลเงินดั้งเดิม

ทำไมจึงต้องลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล ?

  • ใช้เวลาไม่กี่นาทีในการสร้างบัญชีที่ปลอดภัย จากนั้นคุณซื้อสกุลเงินดิจิทัลโดยใช้บัตรเดบิตหรือบัญชีธนาคารได้
  • คุณโอนสกุลเงินดิจิทัลให้บุคคลอื่นหรือใช้ชำระค่าสินค้าและบริการได้อย่างง่ายดาย ซึ่งแตกต่างจากหุ้นหรือพันธบัตร
  • ผู้คนนับล้านถือครองบิตคอยน์และสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ เป็นส่วนหนึ่งในพอร์ตการลงทุนของตน
  • สกุลเงินดิจิทัลทำให้สามารถโอนมูลค่าทางออนไลน์ได้โดยไม่จำเป็นต้องมีคนกลางเช่น ธนาคาร หรือตัวดำเนินการชำระเงิน ช่วยให้โอนมูลค่าไปทั่วโลกได้ในแทบจะทันที ตลอด 24 ชั่วโมง และมีค่าธรรมเนียมต่ำ
  • มีความปลอดภัยและเป็นส่วนตัว: เนื่องจากคริปโตฯ ทำงานอยู่บนเทคโนโลยีที่ชื่อว่า “Blockchain” ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ยากต่อการถอดรหัสทางคณิตศาสตร์ ทำให้สกุลเงินดิจิทัลปลอดภัยกว่าธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ทั่วไป
  • ความโปร่งใสที่เหนือกว่า: ธุรกรรมแต่ละรายการของคริปโตฯ จะถูกบันทึกในบัญชีแยกประเภทโดยใช้เทคโนโลยี “Blockchain” ซึ่งไม่สามารถแก้ไข ย้อนกลับ หรือทำลายข้อมูลได้

หากทุกคนอยากลองซื้อขายเหรียญสกุลเงินดิจิทัล เราแนะนำ waggy.finance

เป็นวิธีแลกเปลี่ยนมูลค่าที่รวดเร็วที่สุด ง่ายที่สุด ถูกที่สุด ปลอดภัยที่สุด และไม่ต้องเสียเวลา KYC ด้วย ทำตามขั้นตอนด่านล่างนี้ได้เลย waggy.finance

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *